2022 và Những biến động - Thuỷ sản, Du lịch, Trà sữa, "Hoa Hậu" | 5 phút Chuyện Thị Trường tuần #10

  Рет қаралды 22,031

Maybe Podcast

Жыл бұрын

ĐĂNG KÍ THAM DỰ OFFLINE 5 PHÚT CHUYỆN THỊ TRƯỜNG - GẶP GỠ NHÀ BÁO KIM HẠNH NGÀY 26/3/2023
Tại 👉 bit.ly/3ZhDPr3 ĐĂNG KÍ THAM DỰ OFFLINE 5 PHÚT CHUYỆN THỊ TRƯỜNG - GẶP GỠ NHÀ BÁO KIM HẠNH NGÀY 26/3/2023
Tại 👉 bit.ly/3ZhDPr3 ĐĂNG KÍ THAM DỰ OFFLINE 5 PHÚT CHUYỆN THỊ TRƯỜNG - GẶP GỠ NHÀ BÁO KIM HẠNH NGÀY 26/3/2023
Tại 👉 bit.ly/3ZhDPr3 Tổng hợp thông tin thị trường mới nhất tuần này với sự dẫn dắt và phân tích của nhà báo kỳ cựu Vũ Kim Hạnh - Chủ Tịch Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao. Chương trình được mang đến bởi Maybe.vn - Hệ sinh thái cùng bạn kiến tạo những nội dung giá trị.
Cập nhật chuyện thị trường mỗi ngày tại
▸ TikTok: bit.ly/3G9BrfZ
00:22 - Chuyện về trang phục “Chiếu Cà Mau” cùng hoa hậu Ngọc Châu tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2023
Tháng 1 năm 2023, Hoa hậu Ngọc Châu sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 với trang phục dân tộc có tên “Chiếu Cà Mau”. Trang phục được làm từ lát và may theo kiểu dáng một bộ áo dài giúp Ngọc Châu khoe trọn những đường cong cơ thể tuyệt đẹp. Tuy nhiên, phần lưng, phần cánh và phần đuôi là những tấm chiếu xếp ly theo 3D, có gắn đá và may rập với nhau, có thể nói là khá cồng kềnh. Có lẽ, để di chuyển một cách linh hoạt, uyển chuyển, hoa hậu Ngọc Châu sẽ phải tập luyện rất nhiều.
06:22: - Chuyện về du lịch Việt Nam chưa thu hút được khách quốc tế
Năm 2022, Việt Nam đưa ra chỉ tiêu đón 5 triệu khách quốc tế nhưng hiện tại chỉ đạt được 3,5 triệu lượt khách. Trong khi, chúng ta có lợi thế là một trong những nước mở cửa sớm nhất sau đại dịch Covid - 19. Vậy mà các số liệu thống kê cho thấy số lượt khách quốc tế đến du lịch khá là thấp. Trên một số tờ báo còn chia sẻ thực trạng du khách đến Việt Nam và nói “Tôi một đi không trở lại”.
Theo báo Nhân dân ngày 16 tháng 12 đưa tin về những nguyên nhân dẫn đến số lượng khách thấp là do vấn đề visa. Ngoài ra, vì những trang web dịch vụ làm visa giả dưới tên các trang chính thức vẫn đang tồn tại. Vậy visa đã có những tác động gì khiến cho nền du lịch Việt Nam chưa thu hút được khách quốc tế?
12:48 - Chuyện về tiềm năng thị trường trà sữa Việt Nam
Theo nghiên cứu thị trường của Reputa, trong khảo sát trên internet vào tháng 7/2022 có 38% người tiêu dùng được hỏi sẽ chọn trà sữa. Đồng thời, Việt Nam đang đứng thứ ba trong tất cả các nước Đông Nam Á về doanh số của ngành trà sữa, cụ thể doanh số trà sữa Việt Nam đạt 8500 tỷ đồng. Như vậy, chúng ta nhận thấy trà sữa đang là một thị trường đầy hứa hẹn và thu hút nhiều người tiêu dùng.
Nắm bắt thời cơ, hãng hàng không VietNam Airlines đã bắt đầu bán trà sữa trên các chuyến bay. Không những thế, thương hiệu ChukChuk Coffee & Tea cũng có những thay đổi lớn để tham gia thị trường trà sữa.
16:43 - Chuyện từ 1 tỷ đô đến 10 tỷ đô của ngành thủy sản Việt Nam
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa tổ chức Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ đô. Đây là một thông tin tích cực cho ngành thủy sản Việt Nam khi tình hình xuất khẩu của chúng ta đang gặp nhiều khó khăn. Nhắc về thành tích này không phải để ca tụng, tự cao mà để biết được hành trình thành công như hôm nay là một câu chuyện dài của ngành thủy sản Việt Nam.
Trong khi các ngành khác như dệt may, da giày, đồ gỗ được dự đoán sẽ gặp khó khăn nhưng ngành thủy sản lại lừng lững tiến lên, thậm chí có dự đoán kết thúc năm 2022 sẽ đạt đến doanh số 11 tỷ đô. Doanh số Việt Nam đạt được con số rất ấn tượng từ 1 tỷ đô năm 2000 đến bây giờ lên đến 11 tỷ đô. Đó là một hành trình dài và chắc chắn phải trải qua rất nhiều chông gai.
25:39 - Chuyện về gà nhân đạo và xu hướng nông sản bền vững trên thị trường
Gà nhân đạo là hình thức chăn nuôi cho phép gà được tự do đi lại trong sân hoặc trong chuồng. Theo báo cáo về ngành thức ăn nhẹ của Mondelēz International, có 85% người tiêu dùng muốn mua sản phẩm từ hình thức chăn nuôi này. Hiện nay, các nhà kinh doanh đang dần chú ý nhiều hơn vào những tiêu chuẩn nông sản bền vững như gà nhân đạo.
▸ Spotify: bit.ly/3UBV1Wi
#5phutchuyenthitruong #nhabaoKimHanh #maybevn

Пікірлер: 37
@lukele4991
@lukele4991 Жыл бұрын
Thích người Miền Nam ăn nói như Kim Hạnh,không thích giọng “ biết bố mầy là ai không?”
@nguyenbich8811
@nguyenbich8811 3 ай бұрын
Xin cám ơn chương trình và nhà báo Kim Hạnh
@linhphan2319
@linhphan2319 Жыл бұрын
Người sống hai thời kì nói chuyện hay quá .
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Cảm ơn Linh nè
@giangdang5139
@giangdang5139 Жыл бұрын
Mới biết kênh của nhà báo Kim Hạnh và rất thích …. Về việc Visa vào Việt Nam, ngay cả người Việt sống ở nước ngoài như mình đây cũng thấy ngán nữa huống chi người nước ngoài . Trang web bộ ngoại giao và lãnh sự quán thì chỉ 20$ làm mới và 10 $ cho gia hạn nhưng mà mình không biết có ai thật sự làm được đúng giá đó … mình cố gắng làm thử nhưng bất lực và phải nhờ dịch vụ và chỉ trong vòng 2 ngày là nhận được visa chuyển phát nhanh tận tay và phải trả $360 cho cả nhà ( 2 Vc và 2 con) 😂😂😂
@diepdinh3010
@diepdinh3010 10 ай бұрын
Tôi vẫn thường xem kênh của nhà báo Kim Hạnh, rất cảm ơn vì những thông tin truyền đạt rất có giá trị về việc bổ sung kiến thức thị trường và cuộc sống quanh ta, qua câu chuyện thân mật , gần gủi ,bình dị nhưng sâu sắc của chị đã giúp tôi thêm nhiều suy nghĩ tích cực và học thêm nhiều đức tính chuyên cần, khắc phục trước các hoàn cảnh của các doanh nhân, đạo đức trong kinh doanh của họ. Tôi là một người đã có tuổi nhưng mỗi khi nghe các câu chuyện của chị đã giúp tôi như sống lại thời tuổi trẻ của mình. Một phần hơi ngoài lề chút ít: Chị có những kiểu áo dái cách tân được thiết kế rất đẹp và chỉnh chu, chị có thể chia sẻ giúp tôi là đã được may ở đâu không ạ? Rất cảm ơn và Chúc chị luôn khỏe mạnh -Bình An
@cuongcuong3470
@cuongcuong3470 Жыл бұрын
Kênh rất bổ ích, đáng xem
@TuThanh-mo2ld
@TuThanh-mo2ld Жыл бұрын
Rất hay. Kênh rất bổ ích
@LeTranHung207
@LeTranHung207 Жыл бұрын
Giọng nói của bà Kim Hạnh giống giống bà Tạ Phong Tần...😊
@haminh2475
@haminh2475 Жыл бұрын
cần đăng ký kênh của cô nhiều video rất giá trị
@mekongfishing8489
@mekongfishing8489 Жыл бұрын
Cách dẩn chuyện của cô chậm rãi, rất rõ ràng, phong cách rất giống một người cháu gọi là bà dì mà cháu rất quý. Cảm ơn cô chia sẽ! Chúc cô nhiều sức khoẽ
@thanhtamvo5108
@thanhtamvo5108 8 ай бұрын
👏
@AnhDungNguyen-ke9vf
@AnhDungNguyen-ke9vf Жыл бұрын
Nghe chị nói thấy mình như 🎉😢 28:19 ếch ngồi đáy giếng,cảm ơn những chương trình của chị rất hay và ý nghĩa...
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Cảm ơn Dũng nhé
@luongthutrainer
@luongthutrainer Жыл бұрын
RẤT CẢM ƠN CÔ VÀ KÊNH VỚI RẤT NHIỀU THÔNG TIN HỮU ÍCH!
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Cảm ơn bạn đã theo dõi chương trình nhé!
@toanytb9660
@toanytb9660 Жыл бұрын
kênh kiến thức quá bổ ích,cám ơn cô!
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Cảm ơn bạn
@little_monsters_channel
@little_monsters_channel Жыл бұрын
Thông tin rất tuyệt vời. Con cám ơn cô đã chia sẽ những thông tin rất bổ ích.
@NancyLeFV
@NancyLeFV Жыл бұрын
Cảm ơn cô và những người thực hiện chương trình. Đây là channel mà tôi nghe hàng ngày
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Cảm ơn bạn đã ủng hộ nhé
@vtvodaoviet191
@vtvodaoviet191 Жыл бұрын
Kênh có rất nhiều thông tin bổ ích. Cám ơn nhà báo KH. Chúc chị năm mới khỏe, tràn đầy năng lượng, tiếp tục cho khán thính giả những videos bổ ích và lý thú.
@bushtran4369
@bushtran4369 Жыл бұрын
con mới đăng ký kênh gần đây thôi, nhưng rất là hay. Những thông tin kiến thức về tình hình kte, xu hướng về môi trường kte thế giới được cô đưa vào một cách nhẹ nhàng, k khô khan như thời sự, rất mộc mạc dễ hiểu. Những kênh kiến thức như này, hoặc thời sự thì thấy lượt views rất ít, những kênh nhảm thì được xem rất nhiều, nếu ng Việt cứ như này, chỉ thích xem hài nhảm, hoa hậu hay youtuber nhảm thì đất nước ngày càng tụt hậu về phía sau mà thôi.
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Cảm ơn bạn nhé. Sự ủng hộ của bạn sẽ là nguồn động lực giúp chương trình làm nhiều sản phẩm bổ ích hơn.
@liemle612
@liemle612 11 ай бұрын
@bushtran4369 ! hãy suy nghĩ và trả lời cho chính câu hỏi của bạn , vì đâu mà giới trẻ VN ngày nay có lối sống vô hồn đó
@liemle612
@liemle612 11 ай бұрын
muộn rồi nha báo ơi . ngày khách quốc tế và ngay cả dân trong nước đểu không muốn trở lại thì văn để là ở đâu ???
@Peter-Donate
@Peter-Donate Жыл бұрын
Con chào cô Hạnh và anh chị Ekip ạ
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Chào Peter
@LonelyRelax
@LonelyRelax Жыл бұрын
vn toàn làm theo kiểu bao cấp như thế này làm tăng nổi số lượt khách du lịch, trong khi đó thái land người ta làm ăn ngon lành hơn rất nhiều.
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Cảm ơn bạn đã quan tâm và ủng hộ chương trình nhé
@nguyennhatnam7794
@nguyennhatnam7794 Жыл бұрын
Kindo không còn là công ty của người Việt 😢
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Thật buồn khi nghe thông tin này
@mychildrenjourneytowestpoint
@mychildrenjourneytowestpoint 2 ай бұрын
I am Vietnamese American, born in Vietnam and coming back to visit my birth place with my children and wife, however; . My children told me that they would not come back to Vietnam again. They were NOT webcom and treated as the second citizens, worst, as enemy. Viet Kieu still must have Visa to enter. Vietnam is our home. Why going home, we must have permits (visa) to enter?
@60spirou
@60spirou Жыл бұрын
Thấy nặng quá không thanh lịch của ao dai VN
@MaybePodcastVN
@MaybePodcastVN Жыл бұрын
Nặng là vì làm từ chiếu
@mid9diy
@mid9diy 11 ай бұрын
Mấy Ông Bà bán cá tỷ đô !
@vupham2295
@vupham2295 10 ай бұрын
Chiếu vn thì lớn rồi và nổi tiếng lắm, chẳng thế mà nó được dùng để ĐẮP NHIỀU CÔNG TRÌNH NGÀN TỈ ( công trình được đắp chiếu )